Page 118 - แผนพัฒนาเทศบาล (พ.ศ.2566-2570) แก้ไข ครั้งที่ 1/2566
P. 118

รายละเอียดโครงการพัฒนา
                                                                                                                                                  แบบ ผ.๐๒
                                                              แผนพัฒนาเทศบาล (พ.ศ. 2566 ถึง 2570) แกไขครั้งที่ ๑/256๖
                                                                           เทศบาลเมืองทาเรือพระแทน
      ก. ยุทธศาสตรชาติ ๒๐ ป ยุทธศาสตรที ๓ การพัฒนาและเสริมสรางศักยภาพทรัพยากรมนุษย
      ข. แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแหงชาติ ฉบับที ๑๓ หมุดหมายที ๑๒ ไทยมีกําลังคนสมรรถนะสูง มุงเรียนรูอยางตอเนืองตอบโจทยการพัฒนาแหงอนาคต
      ค. Sustainable Development Goals : SDGs เปาหมายทิ 4 สรางหลักประกันวาทุกคนมีการศึกษาทีมีคุณภาพอยางครอบคลุมและเทาเทียม และสนับสนุนโจทยในการเรียนรูตลอดชีวิต
      ง. ยุทธศาสตรจังหวัดที่ ๑ การพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในทุกมิติ
      จ. ยุทธศาสตรการพัฒนาของ อปท. ในเขตจังหวัดที 3 การพัฒนาดานสังคมและคุณภาพชีวิต
      2. ยุทธศาสตรการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม
          ๒.1 กลยุทธ สงเสริมการศึกษาใหมีประสิทธิภาพพรอมสนับสนุนการกีฬาและกิจกรรมนันทนาการ
          (1) แผนงานการศึกษา

                                                      เปาหมาย                                  งบประมาณ                             ตัวชี้วัด  ผลที่คาดวา  หนวยงาน
      ที่    โครงการ          วัตถุประสงค       (ผลผลิตของโครงการ)      2566        2567        2568         2569         2570       (KPI)      จะไดรับ    รับผิดชอบ
                                                                         (บาท)       (บาท)       (บาท)        (บาท)        (บาท)                               หลัก
      3 จัดงานฉลอง      เพื่อสงเสริมใหเด็กและ  จัดงานฉลองวันเด็กแหงชาติ         150,000        150,000         150,000         150,000         150,000  รอยละของ เด็กและเยาวชนไดมี  กอง
         วันเด็กแหงชาติ  เยาวชนไดมีการแสดงออก  พรอมจัดการแสดงและการ                                                              เด็กทีเขารวม โอกาศแสดงออกและ  การศึกษา
                        ในทางริเริ่มสรางสรรค  ละเลนสําหรับเด็กและเยาวชน                                                           กิจกรรม ตระหนักถึงหนาที
                                                                                                                                     ไดเรียนรู ความรับผิดชอบของ
                                                                                                                                      เพิ่มขึ้น  ตนเองและสังคม
      4 สนับสนุนคาใชจาย  เพือใหเด็กระดับกอนวัยเรียน  - โครงการอาหารกลางวัน         360,150        360,150         360,150         360,150         360,150  จํานวน  เด็กไดรับประทาน  กอง
         การบริหาร      จํานวน 70 คน มีน้ําหนัก                                                                                      นักเรียน อาหารที่มีคุณคาตาม  การศึกษา
         สถานศึกษา      สวนสูง และสมรรถภาพ                                                                                          ทั้งหมดตอง หลักโภชนาการ
         (ศูนยพัฒนาเด็กเล็กฯ) ทางกายภาพตามเกณฑ                                                                                     ไดรับอาหาร มีน้ําหนักสวนสูงและ
                        มาตรฐานไดรับสารอาหาร                                                                                        ครบถวน มีสมรรถภาพ ทางกาย
                        ทีเพียงพอ และถูกหลัก                                                                                                ตามเกณฑมีสุขภาพ
                        โภชนา                                                                                                               แข็งแรงปราศจาก
                                                                                                                                            โรคภัยไขเจ็บ


      5 สงเสริม        เพือสงเสริมเด็กและเยาวชน จัดกิจกรรมสรางความสัมพันธ  200,000  200,000   200,000      200,000      200,000  จํานวนเด็ก ๑. เด็กไดฝกทักษะการ  กอง
         ศักยภาพเด็ก    ในเขตเทศบาลเปนแกนนํา  รวมทั้งการสงเสริมใหทํา                                                              นักเรียนที่ เปนผูนํา  การศึกษา
         และเยาวชน      ในการทํากิจกรรมพัฒนา  กิจกรรมพัฒนาทองถิน                                                                     เขารวม  2. มีกิจกรรมตางๆ เพือ
                        เด็กและเยาวชนในทองถิน                                                                                       กิจกรรมมี สงเสริมและพัฒนาเด็ก
                                                                                                                                     ศักยภาพ และเยาวชน
                                                                                                                                      มากขึ้น
   113   114   115   116   117   118   119   120   121   122   123