Page 259 - แผนพัฒนาเทศบาล (พ.ศ.2566-2570) แก้ไข ครั้งที่ 1/2566
P. 259

-๑๕๔-



                            ระดับความพึงพอใจ             ระดับค่าเฉลี่ย              ระดับร้อยละของค่าเฉลี่ย
                                  พอใจมาก         มีค่าเฉลี่ยระหว่าง 2.41 – 3.00             80-100

                                  พอใจ            มีค่าเฉลี่ยระหว่าง 1.71 – 2.40             50-79
                                  ไม่พอใจ         มีค่าเฉลี่ยระหว่าง 1.00 – 1.70               1-49
                            1)  ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
                               ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีอายุระหว่าง 50 - 60 ปี มีการศึกษาในระดับ

             ประถมศึกษา อาชีพส่วนใหญ่รับจ้าง
                            2)  ความพึงพอใจของประชาชนต่อผลการด าเนินงานของเทศบาลในภาพรวม
                                                                                                ระดับความ
                                    ประเด็นค าถาม                            x        ร้อยละ     พึงพอใจ

             1)  การเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในโครงการ / กิจกรรม        ๒.๗9      93.00      พอใจมาก
             2)  การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลของโครงการ / กิจกรรม   ๒.๗๒    9๐.๖๖      พอใจมาก
             3)  การเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นในโครงการ /           ๒.๘2      94.00      พอใจมาก

             กิจกรรม
             4)  การรายงานผลการด าเนินงานของโครงการ / กิจกรรมต่อ            ๒.๖๒      ๘7.33      พอใจมาก

             สาธารณะ
             5)  ความโปร่งใสในการด าเนินโครงการ / กิจกรรม                   ๒.70      90.๐๐      พอใจมาก
             6)  การด าเนินงานเป็นไปตามระยะเวลาที่ก าหนด                   2.56      86.00       พอใจมาก
             7)  ผลการด าเนินโครงการ / กิจกรรมน าไปสู่การแก้ไขปัญหา        2.60      86.33       พอใจมาก

             8)  การแกไขปัญหา และการตอบสนองความต้องการของประชาชน           2.51      83.66       พอใจมาก
                       ้
             9)  ประโยชน์ที่ประชาชนได้รับจากการด าเนินโครงการ / กิจกรรม    2.59      86.66       พอใจมาก

                            จากตารางแสดงผลสรุปการด าเนินงานของเทศบาลในภาพรวม ระดับความพงพอใจของ
                                                                                                 ึ
             ประชาชนมีค่าเฉลี่ยโดยรวมอยู่ในระดับพอใจมาก คิดเป็นร้อยละ 88.63 เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า
                            ประชาชนพงพอใจการที่เทศบาลการเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นในโครงการ /
                                      ึ
             กิจกรรมต่างๆ ของเทศบาล (ค่าเฉลี่ย 2.82) คิดเป็นร้อยละ 94.00 สูงเป็นล าดับที่ 1
                            ล าดับที่ 2 การเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในโครงการ / กิจกรรม (ค่าเฉลี่ย 2.79)

             คิดเป็นร้อยละ 93.00
                                                   ั
                            ล าดับที่ 3 การประชาสัมพนธ์ให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลของโครงการ / กิจกรรม (ค่าเฉลี่ย 2.72)
             คิดเป็นร้อยละ 90.66

                         3) ผลที่ได้รับจากการด าเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖5
                                  (1)  ผลที่ได้รับหรือผลที่ส าคัญ
                                       ความส าเร็จของโครงการ/กิจกรรมต่างๆ นั้น ขึ้นอยู่กับการก าหนดแผนงานและการน า
             โครงการไปปฏิบัติ โดยต้องตอบสนองต่อปัญหาความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น บรรลุวัตถุประสงค์ของ การ

               ั
             พฒนาตามทก าหนดไว้ในโครงการ รวมทั้งใช้และบริหารทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นรูปธรรม โปร่งใสและ
                        ี่
             ตรวจสอบได้ ซึ่งเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่นควรจะต้องปรับปรุงและเร่งรัดการด าเนินโครงการต่างๆ ให้แล้วเสร็จ
             ภายในระยะเวลาที่ก าหนด และควรให้ความส าคัญกับโครงการที่ได้ตราไว้ในเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจ าปี
             เห็นได้จากแผนการด าเนินงานประจ าปี พ.ศ. 2565 ได้ก าหนดโครงการไว้ 61 โครงการแต่ด าเนินการให้แล้วเสร็จ

             เพยง 43 โครงการ ไม่ด าเนินการจ านวน 16 โครงการ และอยู่ระหว่างด าเนินโครงการ 2 โครงการ (กันเงินไว้เบิกจ่าย
               ี
             เทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่น
   254   255   256   257   258   259   260   261   262   263   264