Page 8 - แนวทางการขับเคลื่อนจริยธรรมของเทศบาลเมืองท่าเรือพระแท่นปี2566
P. 8

- 6 -

                  3. หลักความโปรงใส

                         บุคลากรของ อปท. ตองมีความซื่อสัตยสุจริต ตรงไปตรงมา รวมถึงการมีวัฒนธรรม และคานิยมของ
                                                                                                            ึ
                  องคกรที่ใหความสำคัญ กับการเปดเผยขอมูลขาวสารและสื่อสารกับประชาชน เพื่อใหประชาชนไดรับทราบถง
                                                                                                         ่
                  ขอมูลตาง ๆ อยางสมำเสมอเปนปจจุบัน และจัดใหมีการวางระบบเพื่อใหประชาชน และภาคสวนอน ๆ
                                     ่
                                                                                                         ื
                  ในสังคมสามารถเขาถึงขอมูลขาวสารตาง ๆ ของ อปท. ไดโดยงาย การดำเนินกิจกรรมตาง ๆ ของ อปท. พึงม ี
                  ความชัดเจน เปนระบบ เปนที่เขาใจ รับรู และคาดการณไดของสังคม ซึ่งตองคำนึงถึงความโปรงใส 3 ดาน
                  ไดแก  
                         3.1) ดานการบริหารการเงิน การคลัง และการพัสดุ
                         3.2) ดานการบริหารงานบุคคล

                         3.3) ดานการจัดบริการสาธารณะ/การบริการประชาชน





























                         3.1 การบริหารการเงิน การคลัง และการพัสดุ

                         ในการจัดทำขอบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจายประจำป หรือแผนการใชจายงบประมาณ
                                                            ิ
                                                                            ื้
                  ประจำป การจัดหารายได การรับเงิน การใชจายเงน ตลอดจนการจัดซอจัดจางและการบริหารพัสดุของ อปท.
                  ตองดำเนินการตามกฎหมายตรงไปตรงมา มีความโปรงใสและตรวจสอบได โดยตอง ใหความสำคัญกับการ
                  เปดเผยขอมูลขาวสารขั้นตอน การดำเนินการที่เกยวของกับการเงินและการคลังของ อปท.ผานชองทางตาง ๆ
                                                           ี
                                                           ่
                  ที่ประชาชนสามารถเขาถึงไดงายและสะดวก และมีสวนรวมในการตรวจสอบการดำเนินงานของ อปท.
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13