Page 57 - ebook
P. 57
48
ึ
ระหวางรอรับบริการไดรับความสะดวกในสิ่งที่เทศบาลจัดไวเปนอยางดี ผูรับบริการมีความพงพอใจในดาน
การจัดเตรียมสถานที่ที่เหมาะสมในเพื่อใหบริการแกผูรับบริการตามลำดับ
่
ี
สโรชา แพรภาษา (2549) ไดวิจัย เรืองการประเมินผลความพงพอใจของประชาชนท่มตอการ
ึ
ี
ั
ึ
ใหบริการขององคการบริหารสวนจังหวัดฉะเชิงเทรา ผลการวิจัย พบวา ระดบความพงพอใจตอการให
บริการขององคการบริหารสวนจังหวัดฉะเชิงเทรามอันดับมากทสุดคืองานการใหบริการเครื่องจักรกล เชน
ี
ี่
ิ
ื้
ี่
ี่
การซอมเกรดปรับถนน ปรับพนทขุดลอกแหลงคคลองมคาเฉลี่ยท 4.70 อยูในระดับมากทสุดคดเปนรอยละ
ี่
ี
ู
ั
ี่
ั
ิ
ื
ั
94 สวนอนดบสุดทาย คอ งานระบบสารสนเทศและประชาสัมพนธ มีคาเฉลี่ย ท 4.02 อยูในระดับมากคด
่
ึ
เปนรอยละ 80.40 ระดับความพงพอใจตอการใหบริการขององคการ บริหารสวนจังหวัดฉะเชิงเทรา ทม ี
ี
่
ื
ี่
ี
ี
อนดับมากทสุด คอ เรื่องของประสิทธิภาพการทำงานของเจาหนาทเพยงพอตอการใหบริการมคาเฉลี่ยอยู
ั
ี
ื
ั
ที่ 4.23 อยูในระดบมากท่สุดคิดเปนรอยละ 80.60 สวนอนดบสุดทายคอจำนวนเจาหนาทเพยงพอตอการ
ี
ี
่
ั
ี
ั
ใหบริการมีคาเฉลี่ยอยูที่ 4.02 อยูในระดับมากคิดเปนรอยละ 80.40
จรรยา เจียมหาทรัพย (2549) ศกษาความพงพอใจของลูกคาตอการใชบริการของหางคารฟร
ู
ึ
ึ
ี
ั
ั
สาขาเชียงใหม พบวา กอนการรับบริการลูกคาสวนใหญมีความคาดหวังโดยรวมอยูในระดบมาก เก่ยวกบ
่
ี
่
ปจจัยความสะดวก และความปลอดภัยของท่จอดรถ ชือเสียงของหาง และความนาเชือถอของสินคาราคา
ื
ี
ึ
่
พิเศษทโฆษณา ความพงพอใจของลูกคาในขณะรับบริการ พบวาลูกคาทมีความพึงพอใจโดยรวมอยูใน
ี
่
ึ
ี
่
ระดบมากในปจจัยผลิตภัณฑ ราคา และสถานทและมความพงพอใจโดยรวมอยูในระดบปานกลาง ในปจจัย
ั
ั
ี
ในการสงเสริมการตลาด ความพึงพอใจของลูกคาหลังบริการแลวพบวาลูกคามีความพึงพอใจโดยรวมอยูใน
ระดบมาก ในปจจัยดานสถานทและมความพงพอใจโดยรวมอยูในระดบปานกลางในปจจัยดานผลิตภัณฑ
ั
ั
ึ
ี
ี
่
ราคา การสงเสริมการตลาด และความคุมคาของเงินหลังจากที่ไดรับบริการครบถวนแลว
ึ
ุ
่
ึ
บุญเลิศ บูรณปกรณ (2549) จากการศกษาวิจัยเรืองความพงพอใจของประชาชนในเขตเทศบาล
นครเชียงใหมตอผูบริการเทศบาลนครเชียงใหม พบวา ประชาชนมีความพึงพอใจตอผูบริหารเทศบาลนคร
ุ
ึ
เชียงใหมในแตละดาน คือ คณสมบัติของผูบริหารในระดับมาก ความพงพอใจดานการปฏิบัติตามนโยบาย
และดานผลงานของผูบริหารในระดับปานกลาง ทั้งยังพบวา ปจจัยสวนตัวของประชาชน ไดแก อายุ ระดับ
ึ
ื
การศกษา และภูม ลำเนามีอทธิพลตอความพงพอใจผูบริหาร และประชาชนไดใหขอเสนอแนะคอ เทศบาล
ิ
ึ
ิ
ควรสรางกจกรรมการใหความรูกิจกรรมการมสวนรวมทางการเมองใหแกประชาชนใหเหมาะสมกบปจจัย
ิ
ี
ื
ั
สวนบุคคล
ึ
วรนุช บวรนันทเดช (2556) ไดศกษาความพงพอใจของประชาชนตอบริการของหนวยบริการปฐม
ึ
ิ
ภูมเขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร พบวาประชาชนมีความพึงพอใจโดยรวมอยูในระดับปานกลาง ในดาน
่
ั
ึ
ี
บริการหลักการใหคำปรึกษา และบริการกอนกบ ดานปจจัยสวนบุคคลทมความสัมพนธกบความพงพอใจ
ั
ี
ั
ี
ั
ี
ตอบริการ ไดแก ระดับการศึกษา รายได และเขตท่อยูอาศยของประชาชนท่มารับบริการ และไดใหขอ
เสนอแนะเพ่มเตม คือ หนวยงานควรกำหนดมาตรฐานการบริการใหเมาะสมกับพ้นท่มีการนิเทศติดตาม
ื
ิ
ิ
ี