Page 62 - ebook
P. 62
53
ื่
ื
่
การบริการฝาก – ถอนเงิน และความเหมาะสม เงอนไขในการบริการเงิน ฝาก สวนขออน ๆ ลูกคามความ
ี
ึ
ึ
ั
ี
พงพอใจอยูในระดบปานกลาง ดานพนักงาน พบวา ลูกคามความพงพอใจตอการบริการของธนาคาร
โดยรวมอยูในระดับมาก เมอพจารณาเปนรายขอ พบวา ลูกคามความพึงพอใจอยูในระดบปานกลางไดแก
ื
่
ิ
ั
ี
ื
จำนวนพนักงาน ในการบริการและความสามารถแนะนำ และเชิญชวนใชบริการดานอ่นๆ นอกเหนือจาก
ื
่
ี
ึ
ี
บริการเงินฝาก สวนขออ่น ๆ ลูกคามความพงพอใจอยูในระดับมาก ดานอาคารสถานทพบวา ลูกคาม ี
ึ
ื
ี
ความพงพอใจตอการบริการของธนาคาร ดานอาคารสถานท่ โดยรวมอยูในระดับมาก เม่อพิจารณาเปน
ี
่
ี
ั
รายขอ พบวา ลูกคามความพึงพอใจอยูในระดบปานกลาง ไดแก ทจอดรถสำหรับลูกคามีทางเขาสะดวก
่
่
ี
สบาย จำนวนทนังพกสำหรับลูกคาขณะนั่งรอรับบริการและความชัดเจนของปายบอกจุดบริการตาง ๆ
ั
ื่
ึ
ี
สวนขออน ๆ ลูกคามความพึงพอใจอยูในระดับ มาก ดานการประชาสัมพนธ พบวา ลูกคามีความพงพอใจ
ั
ตอการบริการของธนาคาร โดยรวม และรายขออยูในระดับ ปานกลาง
ึ
ุ
ดําริ สถิตเสมากล (2558) ไดทำการศกษาเรื่อง ความพึงพอใจในการใชบริการรถไฟฟา แอรพอรต
เรลลิงก ของประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยผลจากการศึกษา พบวา คณภาพของ
ุ
ึ
บริการที่ไดรับและคุณคาของบริการที่ผูใชบริการรับรู สงผลเชิงบวกตอความพง พอใจของผูใชบริการรถไฟฟา
ึ
แอรพอรต เรลลิงก สวนความคาดหวังของผูใชบริการสงผลเชิงลบตอ ความพงพอใจของผูใชบริการรถไฟฟา
แอรพอรต เรล ลิงก และความพึงพอใจของผูใชบริการรถไฟฟา แอรพอรต เรล ลิงก จะสงผลเชิงบวกตอ
ี
ความภักดของผูใชบริการผูวิจัยหวังเปนอยางยิ่งวา ผลการวิจัยนี้จะเปนประโยชนกับผูใหบริการระบบ
ื
ั
รถไฟฟาขนสงมวลชนในกรุงเทพมหานครและพนท ตอเนื่อง สามารถนำมาเปนแนวทางในการพฒนาและ
่
ี
้
ปรับปรุงมาตรฐานการใหบริการ การกำหนด กลยุทธของธุรกจและวางแผนทางการตลาด ใหสามารถ
ิ
ตอบสนองความตองการของผูบริโภคและ พัฒนาองคกรใหมีประสิทธิภาพทางธุรกิจมากขึ้นในอนาคต
ศิริรัตน สะหุนิล (2556) ไดทำการศึกษา เรื่อง ความพึงพอใจในการใชบริการรถไฟฟาบีทีเอส โดย
ั
ิ
ี่
ผลจากการศกษาพบวา ผูตอบแบบสอบถามมความคดเห็นเกยวกบสวนประสมทางการตลาดใน ดานตางๆ
ี
ึ
ไดแก ดานผลิตภัณฑ และบริการใหความสำคัญกับปจจัยดานการ ใหบริการโดยรวมมาก ที่สุด ดานชองทาง
ั
ื้
ี่
ั
จัดจำหนายใหความสำคญกบปจจัยดานจำนวน และการกระจายตัวพนทตาง ๆ ของสถานีรถไฟฟามากที่สุด
ิ
ั
และดานการสงเสริมการตลาดใหความสำคญกับปจจัยดานการจัด กจกรรมสงเสริมการขายรูปแบบตาง ๆ
ั
ี
่
มากทสุด เปนตน สำหรับปจจัยอน ๆ ท่เกยวของ ในดานจิตวิทยาใหความสำคญกบปจจัยดานการเรียนรู
ั
ี
ี
่
ื
่
ี
่
ิ
ึ
่
ี
จากประสบการณถงความสะดวกสบายจากทเคยใชบริการรถไฟฟามากอนมากทสุด ดานเศรษฐกจ และ
ั
ั
การเมองใหความสำคญกบปจจัยดานนโยบาย การสงเสริม และเรงขยายโครงการเชื่อมตอเสนทางรถไฟฟา
ื
มากท่สุด และดานสังคม และ ประชากรศาสตรใหความสำคัญกับปจจัยดานรูปการดำเนินชีวิตในสังคม
ี
ี่
ุ
ี
ึ
่
เมองทรีบเรงและแขงขันกบ เวลามากทสุด แลในดานความพงพอใจ พบวาพอใจในความคมคาของคณภาพ
ั
ื
ุ
บริการที่ไดรับมากที่สุด
ี
โสภณ วีระวัฒนยิ่งยง (2556) ไดทำการศึกษาเรื่อง ปจจัยท่มีอิทธิพลในการตัดสินใจเลือกใช
ึ
ึ
รถไฟฟาของผูใชรถยนตทอยูอาศยในเขตชานเมอง กรณศกษา สายบางใหญ – บางซอ โดยผลจากการศกษา
ี
ี่
ื
ั
่
ื