Page 59 - ebook
P. 59
50
ึ
่
ี
ิ
บุญชู รัตกิจนากร (2558) ไดศกษาถงความคดเห็นของประชาชนทมตอการใหบริการของขาราชการ
ึ
ี
ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลทองหลอ โดยใชประชาชนในพนท่รับผิดชอบ จำนวน 300 คน เปนกลุม
ี
ื
้
ิ
ั
ี
ั
ตวอยางศึกษา ผลการวิจัยได พบวา กลุมตวอยางมความคดเห็นตอการใหบริการของขาราชการตำรวจใน
ดานตาง ๆ ดังนี้ ดานการจัดระบบนั้นอยูในระดับทดี ดานกระบวนการใหบริการอยูในระดบปานกลาง
ั
่
ี
และดานบุคลากรจัดอยูในระดบปานกลางเชนกัน สวนปจจัยทมผลตอความคดเห็นไดแก อายุ สถานภาพ
่
ี
ี
ั
ิ
สมรส การศึกษา ประสบการณ ในการมาเยี่ยมหรือประกันตัวผูตองหา
กันยารัตน พฤกษอดม (2555) ไดศกษาความพงพอใจของนักบินบริษัทการบินไทยจำกด (มหาชน)
ึ
ุ
ั
ึ
ตอการใหบริการดานควบคมจราจรทางอากาศของบริษัทวิทยุการบินแหงประเทศไทย จำกัด โดยมีวัตถ ุ
ุ
ึ
ึ
่
ประสงคเพือ 1. เพอศกษาความพึงพอใจของนักบินฯ 2. เพอศึกษาเปรียบเทียบความพงพอใจของนักบินฯ
ื่
ื่
ุ
ั
ตามปจจัยสวนบุคคล 3. เพื่อศกษาความสัมพันธระหวางปจจัยดานความรูความเขาใจเกี่ยวกบการควบคม
ึ
ี่
จราจรทางอากาศกบความพึงพอใจของนักบินฯกลุมตัวอยางทใชในการวิจัยคอ นักบินของบริษัทการบินไทย
ื
ั
จำกัด (มหาชน) จำนวน 293 คน ผลการวิจัยไดพบวา ความพงพอใจของนักบินฯ ตอการใหบริการดาน
ึ
ั
การควบคุมจราจรทางอากาศของบริษทวิทยุการบินแหงประเทศไทย จำกด นันอยูในระดับปานกลาง
ั
้
ี่
ผลการทดสอบสอบสมมติฐานไดพบวา สถาบันทสำเร็จการศึกษา ตำแหนงงาน จำนวนปที่ปฏิบัติงาน และ
ั
้
ั
ิ
ิ
ี
่
ี
ิ
่
่
ั
ี
จำนวนชัวโมงบินทปฏิบัตงานตางกนนันแตกตางกนอยางมีนัยสำคญทางสถต แตนักบินทมอายุและระดบ
ั
ี
การศึกษาตางกันมความพงพอใจตอการใหบริการดานการควบคุมจราจรทางอากาศไมแตกตางกันอยางม ี
ึ
ั
ุ
นัยสำคญทางสถต สำหรับความรูความเขาใจเกยวกบงานควบคมจราจรทางอากาศนั้นไมมีความสัมพนธ
ี
ั
่
ิ
ั
ิ
ตอการใหบริการดานการควบคุมจราจรทางอากาศแตอยางใด
เพียร แกวสวัสด (2548) ไดวิจัยเรื่อง ความพึงพอใจของพนักงานท่มีตอการใหบริการดานพสด ุ
์
ิ
ั
ี
ของฝายบริหารพัสดุบริษัท ทีโอทจำกัด (มหาชน) โดยใชกลุมตัวอยางเปนพนักงานท่ใชบริการดานพัสด ุ
ี
ี
ื
ี
จำนวน 360 คน เครื่องมอทใชในการเก็บรวบรวมขอมลเปนแบบสอบถามวิเคราะหขอมลโดยใชโปรแกรม
ู
ู
่
คอมพวเตอรสำเร็จรูป สถติที่ใชในการวิเคราะหไดแกรอยละ คาเฉลี่ย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ
ิ
ิ
คาที และการทดสอบคาเอฟ ผลการวิจัย พบวา ผูตอบแบบสอบถามสวนใหญ รอยละ 67.60 เปนเพศชาย
ี
ึ
อายุ 41-50 ป รอยละ 49.83 การศกษาระดบปริญญาตรีหรือเทยบเทา รอยละ 58.64 ตำแหนง 7-9 รอย
ั
ละ 52.26 ประสบการณทำงาน 10 - 20 ป รอยละ 45.30 สายงานปฏิบัติการดานชาง รอยละ 45.30
ผูใชบริการ มีความพงพอใจตอการใหบริการดานพัสดุของฝายบริหารพัสดุ เฉพาะดานสถานท่ และดาน
ึ
ี
การบริการของพนักงาน อยูในระดบมาก (มีคา 3.52 และ 3.60 ตามลำดับ) ผลการเปรียบเทยบความพง
ึ
ี
ั
ึ
พอใจของพนักงานตามลักษณะประชากรศาสตร พบวา กลุมสายงาน และระดับการศึกษาความพงพอใจ
ั
ั
ี
โดยรวม แตกตางกนอยางมีนัยสำคัญทางสถิติท่ระดับ 0.01 และ ระดบ 0.05 สำหรับเพศ อายุ ตำแหนง
และประสบการณ ไมแตกตางกันอยางมีนัยสำคัญทางสถิติ
ึ
สุวัฒน สุขวิบูลย (2548) ไดศกษาถึงความพงพอใจของประชาชนท่มตอการใหบริการแบบจุด
ึ
ี
ี
เดียวเบ็ดเสร็จ ณ ส านักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร: ศึกษาเฉพาะกรณงานทะเบียนราษฎร ผลการ
ี
ี
ศึกษาวิจัยไดพบวา ในภาพรวมประชาชนท่ไปใชบริการงานทะเบียนราษฎรแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จนั้น ม ี