Page 59 - ebook
P. 59

50



                                                 
                                                  ึ
                                                                               ่
                                                                               ี
                                                                                                  
                                                              ิ
                                                                                  
                          บุญชู รัตกิจนากร (2558) ไดศกษาถงความคดเห็นของประชาชนทมตอการใหบริการของขาราชการ
                                                       ึ
                                                                                ี
                   ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลทองหลอ โดยใชประชาชนในพนท่รับผิดชอบ จำนวน 300 คน เปนกลุม
                                                                          ี
                                                                       ื
                                                                       ้
                                                                   ิ
                                           
                    ั
                                                    
                                                                                          
                                                             ี
                                                      ั
                   ตวอยางศึกษา ผลการวิจัยได พบวา กลุมตวอยางมความคดเห็นตอการใหบริการของขาราชการตำรวจใน
                                                                         
                                                                                          
                   ดานตาง ๆ ดังนี้ ดานการจัดระบบนั้นอยูในระดับทดี ดานกระบวนการใหบริการอยูในระดบปานกลาง
                        
                                                                                                ั
                                                      
                                   
                                                              ่
                                                              ี
                        
                                      
                                                                                          
                   และดานบุคลากรจัดอยูในระดบปานกลางเชนกัน สวนปจจัยทมผลตอความคดเห็นไดแก อายุ สถานภาพ
                                                                      ่
                                                                      ี
                                                                        ี
                                            ั
                                                                                   ิ
                                                                            
                                                                                            
                   สมรส การศึกษา ประสบการณ ในการมาเยี่ยมหรือประกันตัวผูตองหา
                          กันยารัตน พฤกษอดม (2555) ไดศกษาความพงพอใจของนักบินบริษัทการบินไทยจำกด (มหาชน)
                                                       ึ
                                          ุ
                                                                                                ั
                                                                ึ
                   ตอการใหบริการดานควบคมจราจรทางอากาศของบริษัทวิทยุการบินแหงประเทศไทย จำกัด โดยมีวัตถ  ุ
                                          ุ
                    
                                     ึ
                                                                                          ึ
                          
                            ่
                   ประสงคเพือ 1. เพอศกษาความพึงพอใจของนักบินฯ 2. เพอศึกษาเปรียบเทียบความพงพอใจของนักบินฯ
                                                                    ื่
                                   ื่
                                                                                                        ุ
                                                                                               ั
                   ตามปจจัยสวนบุคคล 3. เพื่อศกษาความสัมพันธระหวางปจจัยดานความรูความเขาใจเกี่ยวกบการควบคม
                                            ึ
                                                                     ี่
                   จราจรทางอากาศกบความพึงพอใจของนักบินฯกลุมตัวอยางทใชในการวิจัยคอ นักบินของบริษัทการบินไทย
                                                                                 ื
                                  ั
                   จำกัด (มหาชน) จำนวน 293 คน ผลการวิจัยไดพบวา ความพงพอใจของนักบินฯ ตอการใหบริการดาน
                                                                       ึ
                                                    ั
                   การควบคุมจราจรทางอากาศของบริษทวิทยุการบินแหงประเทศไทย จำกด นันอยูในระดับปานกลาง
                                                                                  ั
                                                                                      ้
                                                           ี่
                   ผลการทดสอบสอบสมมติฐานไดพบวา สถาบันทสำเร็จการศึกษา ตำแหนงงาน จำนวนปที่ปฏิบัติงาน และ
                                                            ั
                                                   ้
                                                                                      
                                                         
                                                                          ั
                                        ิ
                                                                                 ิ
                                                                                            ี
                                                                                            ่
                                   ี
                                                                                  ิ
                          ่
                                   ่
                                                                                                        ั
                                                                                              ี
                                             
                   จำนวนชัวโมงบินทปฏิบัตงานตางกนนันแตกตางกนอยางมีนัยสำคญทางสถต แตนักบินทมอายุและระดบ
                                                ั
                                                
                                  ี
                   การศึกษาตางกันมความพงพอใจตอการใหบริการดานการควบคุมจราจรทางอากาศไมแตกตางกันอยางม     ี
                                         ึ
                                                                                               
                             
                                                                                          
                         ั
                                                                                             
                                                                        ุ
                   นัยสำคญทางสถต สำหรับความรูความเขาใจเกยวกบงานควบคมจราจรทางอากาศนั้นไมมีความสัมพนธ
                                                          ี
                                                                                                       ั
                                               
                                                          ่
                                 ิ
                                                              ั
                                  ิ
                   ตอการใหบริการดานการควบคุมจราจรทางอากาศแตอยางใด
                          เพียร แกวสวัสด (2548) ไดวิจัยเรื่อง ความพึงพอใจของพนักงานท่มีตอการใหบริการดานพสด ุ
                                                                                     
                                        ์
                                        ิ
                                                                                                       ั
                                                                                  ี
                   ของฝายบริหารพัสดุบริษัท ทีโอทจำกัด (มหาชน) โดยใชกลุมตัวอยางเปนพนักงานท่ใชบริการดานพัสด ุ
                                                                                          ี
                                               ี
                                        ื
                                          ี
                   จำนวน 360 คน เครื่องมอทใชในการเก็บรวบรวมขอมลเปนแบบสอบถามวิเคราะหขอมลโดยใชโปรแกรม
                                                                                           ู
                                                             
                                                                ู
                                          ่
                   คอมพวเตอรสำเร็จรูป สถติที่ใชในการวิเคราะหไดแกรอยละ คาเฉลี่ย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ
                                                                      
                        ิ
                                        ิ
                                      
                   คาที และการทดสอบคาเอฟ ผลการวิจัย พบวา ผูตอบแบบสอบถามสวนใหญ รอยละ 67.60 เปนเพศชาย
                                                                        ี
                                                ึ
                   อายุ 41-50 ป รอยละ 49.83 การศกษาระดบปริญญาตรีหรือเทยบเทา รอยละ 58.64 ตำแหนง 7-9 รอย
                                                       ั
                                                                                       
                   ละ 52.26 ประสบการณทำงาน 10 - 20 ป รอยละ 45.30 สายงานปฏิบัติการดานชาง รอยละ 45.30
                                        
                   ผูใชบริการ มีความพงพอใจตอการใหบริการดานพัสดุของฝายบริหารพัสดุ เฉพาะดานสถานท่ และดาน
                                    ึ
                                                                                                  ี
                   การบริการของพนักงาน อยูในระดบมาก (มีคา 3.52 และ 3.60 ตามลำดับ) ผลการเปรียบเทยบความพง
                                                                                                         ึ
                                                                                                ี
                                                ั
                                                                                                    ึ
                   พอใจของพนักงานตามลักษณะประชากรศาสตร พบวา กลุมสายงาน และระดับการศึกษาความพงพอใจ
                                                                             ั
                                   ั
                                                           ี
                   โดยรวม แตกตางกนอยางมีนัยสำคัญทางสถิติท่ระดับ 0.01 และ ระดบ 0.05 สำหรับเพศ อายุ ตำแหนง
                   และประสบการณ ไมแตกตางกันอยางมีนัยสำคัญทางสถิติ
                                  
                                                                ึ
                          สุวัฒน สุขวิบูลย (2548) ไดศกษาถึงความพงพอใจของประชาชนท่มตอการใหบริการแบบจุด
                                                   ึ
                                                                                     ี
                                                                                   ี
                   เดียวเบ็ดเสร็จ ณ ส านักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร: ศึกษาเฉพาะกรณงานทะเบียนราษฎร ผลการ
                                                                                   ี
                                                       ี
                   ศึกษาวิจัยไดพบวา ในภาพรวมประชาชนท่ไปใชบริการงานทะเบียนราษฎรแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จนั้น ม ี
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64